หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Virgil van Dijk – “hàng nóng chợ Đông” của Premier League

Trung vệ Van Dijk tài năng chưa biết ngán bất cứ một đối thủ nào. Nhất là trong những pha tranh chấp bóng gây cấn. Với chiều cao khủng cùng thân hình to cao, vạm vỡ, anh chính là “hàng nóng chợ Đông” của Premier League.

Giới thiệu về trung vệ trẻ Virgil van Dijk

Virgil van Dijk sinh vào ngày 08 tháng 7 năm 1991. Anh là một cầu thủ trẻ tài năng người Hà Lan. Hiện tại anh đang chơi ở vị trí trung tâm cho Premier League của câu lạc bộ Liverpool và là người dẫn dắt đội tuyển quốc gia Hà Lan .
Sau khi anh bắt đầu sự nghiệp của mình với đội tuyển Groningen. Anh chuyển đến Celtic vào năm 2013, nơi anh đã giành được giải Ngoại hạng Scotland và được ghi tên mình trong Đội hình xuất sắc nhất của Scotland. Ở  cả hai mùa giải mà anh tham gia, cùng việc anh giúp đội bóng này giành chức vô địch Scotland League Cup .
●    Tên đầy đủ: Virgil van Dijk
●    Đội bóng: Celtic
●    Vị trí: Trung vệ
●    Ngày sinh: 8/7/1991 (23 tuổi)
●    Quê quán: Breda, Hà Lan
●    Chiều cao: 1m93
Chân dung cầu thủ Virgil van Dijk
Chân dung cầu thủ Virgil van Dijk

Giá rẻ nhưng chất lượng cao

Van Dijk bắt đầu sự nghiệp cầu thủ của mình trong màu áo Willem II trước khi chuyển đến Groningen năm 2010. Được sang theo dạng chuyển nhượng tự do. Suốt trong mùa giải 2011/12, cầu thủ người Hà Lan đã ra sân tổng cộng 23 trận đấu cho đội bóng này. Anh có được bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 6-0 trước đội tuyển Feyenoord ngày 30/10/2011.
Với phong độ ấn tượng đã giúp Van Dijk lọt vào mắt xanh của đội Celtic. Tháng 6/2013, anh chính thức ký hợp đồng 4 năm với đội bóng Scotland với mức phí 2,6 triệu bảng.
Trung vệ 23 tuổi này đã có 2 bàn thắng vào lưới của Ross County bằng những cú đánh đầu. Thêm nữa, Van Dijk cũng nhận danh hiệu pha lập công của tháng sau khi đã ghi tuyệt phẩm vào lưới St.Johnstone.
Với sự hiện diện của trung vệ Van Dijk, hàng phòng ngự Celtic đã có 1.215 phút trắng lưới trong mùa trước. Qua đó, anh cũng chính thức nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của CLB.
Van Dijk không ngán bất cứ cầu thủ nào trong những tình huống không chiến
Van Dijk không ngán bất cứ cầu thủ nào trong những tình huống không chiến

Phong cách chơi bóng

Van Dijk cao tới 1m93, chính vì vậy không có gì là quá ngạc nhiên khi anh là mẫu cầu thủ chơi không chiến vô cùng tốt. Đặc biệt, trung vệ này còn rất mạnh trong những tình huống khi xảy ra 1 chọi 1 với các đối thủ.
Ngoài khả năng phòng ngự chắc chắn, Van Dijk cũng là một cầu thủ có khả năng ghi bàn khác đáng sợ. Khi mang trên mình màu áo Groningen trước kia, anh đã nổ súng 7 bàn sau 66 trận tham gia. Ở mùa bóng vừa qua khi anh đầu quân cho Celtic, cầu thủ 23 tuổi này cũng ghi được tới 5 bàn thắng. 
Tuy là hậu vệ nhưng Van Dijk đi bóng cũng rất khéo
Tuy là hậu vệ nhưng Van Dijk đi bóng cũng rất khéo

Sẽ có bước ngoặt lớn trong sự nghiệp?

Cựu hậu vệ người Hà Lan, Giovanni van Bronckhorst đã có những nhận xét rất tích cực về Virgil van Dijk trong buổi phỏng vấn. Van Dijk hoàn toàn đủ khả năng trở thành cầu thủ trung vệ hay nhất châu Âu trong vài năm sắp tới. Thực tế với những gì đã và đang thể hiện, cầu thủ người Hà Lan hoàn toàn có thể làm được điều này.

Tương lai sẽ là Premier League?

Hiện tại, Van Dijk đang là mục tiêu muốn nhắm đến của nhiều đội bóng lớn ở Premier League. Nhất là trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, nổi bật trong số đó là đội tuyển Arsenal.
Rất nhiều lợi thế cả về ngoại hình lẫn kỹ năng, Virgil van Dijk chính là cầu thủ đang được săn đón hiện nay.  Nhất là mùa giải Premier League đang ngày càng đến gần, chúng ta cùng chờ đón một Virgil van Dijk tỏa sáng hơn nữa. Hứa hẹn sẽ làm náo loạn Premier League trong tương lai.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น